Hướng dẫn cách phân tích từ khóa bằng Adword Planner

Chào mừng các bạn trở lại với blog nơi học SEO. Qua những bài viết trước mình đã chia sẽ những kiến thức căn bản cho những người bắt đầu học SEO. Từ việc tạo blog, viết bài chuẩn SEO, và cách tạo backlink trong các diễn đàn. Chắc các bạn đang hỏi, từ khóa nào mang lại hiệu quả cho blog mình, từ khóa nào được nhiều người tìm kiếm. Hôm nay, blog nơi học SEO sẽ cùng bạn nghiên cứu về công cụ Adword Planner của google, để từ đó giúp cho bạn có thể phân tích từ khóa hiệu quả cho blog hoặc website của bạn.

Để có thể sử dụng công cụ Adword Planner của google nhắm giúp bạn phân tích từ khóa, thì bạn phải có 1 tài khoản google. Sau đó bạn vào trang chủ google và gõ vào từ khóa: "Adword Planner" hoặc bạn có thể vào trực tiếp địa chỉ: adwords.google.com.vn/KeywordPlanner

cong cu adword planner
Công cụ Adword Planner 

Sau đó bạn đang nhập vào bằng tài khoản google. Nếu chưa có tài khoản bạn có thể tạo trực tiếp tại đây

dang nhap google
Đăng nhập bằng tài khoản google

Khi đăng nhập thành công, bạn nhấn vào phần công cụ ở phía trên. Khi đó, bạn gõ vào phần tìm kiếm ý tường và nhóm quảng cáo từ khóa liên quan với chủ đề mà bạn muốn viết trong blog. 

lay y tuong tu khoa
Lấy ý tưởng từ khóa

Sau đó, nhấn vào lấy ý tưởng, google sự lọc đưa ra kết quả từ khóa của bạn, cũng như những từ khóa liên quan đến từ khóa của bạn. Lưu ý các bạn nên nhấn vào phần ý tưởng từ khóa mới ra kết quả như trong hình (kế bên ý tưởng quảng cáo)

ket qua phan tich tu khoa ma google mang lai
Kết quả phân tích từ khóa mà google mạng lại

Đây chính là kết quả phân tích từ khóa mà google phân tích. Các bạn chỉ nên chú ý đến lượng truy cập hàng tháng (là số lượt tìm kiếm trong tháng của từ khóa đó) và độ cạnh tranh (từ khóa đó có nhiều người SEO không). Qua đó bạn có thể chọn ra từ khóa thích hợp, tùy theo khả năng, mục tiêu mà website của bạn hướng đến.

Phần phân tích từ khóa bằng công cụ Adword Planner đến đây là kết thúc. Hi vọng qua bài chia sẻ này các bạn đang học SEO có thể tự phân tích cho mình từ khóa thích hợp để có thể mang lại lượng truy cập cho website của mình. Theo mình, nếu bạn là người mới nên chọn loại từ khóa không có lượng truy cập và độ cạnh tranh hoặc có lượng truy cập và độ cạnh tranh thấp để SEO, nhắm theo dõi chính xác việc lên xuống của từ khóa khi bạn tìm kiếm trên google




Previous
Next Post »