Tạo blog để tự học SEO

Bài viết hôm nay Blog nơi học SEO sẽ giới thiệu với các bạn cách tạo blog để các bạn tự học SEO có 1 website riêng và dùng website đó để thực hành những dự án SEO nhỏ. Các blog này đều là blog miễn phí nên các bạn có thể yên tâm thực hành trên blog này. Các bạn xem những blog này như là website của mình, và các bạn bắt đầu SEO cho từ khóa của các blog này.

Blog đầu tiền mà mình muốn giới thiệu là blog zing. Blog này rất được các bạn SEO xài rất nhiều để làm site vệ tinh. Nếu các bạn chưa có 1 website thì bạn ó thể dùng blog này làm website chính của bạn cũng được. Việc của bạn chỉ là viết bài và SEO từ khóa cho blog của chính bạn. Đầu tiên các bạn vào địa chỉ: blog.zing.vn, sau đó các bạn dăng tài ký tài khoản.

truy cap blog zing
Truy cập vào blog zing.

Sau đó các bạn vào đăng nhập vào tài khoản, vào phần viết blog, chọn mục blog thường và post bài bình thường như các diễn đàn.

chon cong cu viet blog
Chọn công cụ viết blog

Trong bài viết của bạn, tiêu đề và nội dung phải có từ khóa cần SEO nha. Sau đó chèn backlink ngay trong bài viết trỏ về địa chỉ của website chính mà bạn muốn SEO. Vậy là bạn đã có 1 website (ở đây là blog) để các bạn có thể thực hành SEO rồi, rất dễ phải không.

Blog thử 2 mà mình muốn giởi thiệu đến là blog của google. Blog này cũng được rất nhiều người ở Việt Nam sử dụng. Các bạn vào địa chỉ blogger.com. Sau đó các bạn đăng nhập bằng tài khoản google. Bạn bắt đầu tạo blog bằng cách nhấn vào công cụ blog mới

vao blogger va chon cong cu blog moi
Vào blogger và chọn công cụ Blog mới

Sau đó bạn nhập tên blog và địa chi, tên blog của bạn phải chứa từ khóa chính mà bạn cần SEO. địa chỉ bạn có thể chứa từ khóa chính cần SEO thì càng tốt không có cũng không sao, nhấn chọn 1 mẫu bất kỳ bên dưới và tạo blog.

dat tieu de, dia chi va mau cho blog cua ban
Đặt tiêu đề, địa chỉ và mẫu cho blog của bạn

Sau khi tạo xong bạn bắt đầu đăng bài, như bên blog zing. Khi muốn kiểm tra bài viết của mình các bạn vào thanh địa chỉ gõ blogname.blogspot.com (với blogname là tên blog lúc nãy bạn đặt ở phần trên). Còn các bạn muốn chỉnh sửa bài viết thì các bạn vào địa chỉ blogger.com và vào blog cần chỉnh sửa. Sau đó vào bài đăng và chỉnh sửa bài đăng theo ý bạn.

Cũng rất dễ phải không các bạn. Hi vọng qua bài này, các bạn tự học SEO có thể tạo cho mình 1 blog để bắt đầu thực hành 1 dữ án SEO nhỏ.
Previous
Next Post »

1 comments:

Write comments
Unknown
AUTHOR
January 19, 2016 at 5:40 AM delete

Bài viết hay đó. MÌnh cũng vừa tạo xem cái Blog đẹp hơn thế
Đào tạo SEO tại quận 1 diễn ra 1/1/2016

Reply
Tạo blog để tự học SEO