Các bước cơ bản để hoàn thành 1 dự án SEO

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ quy trình để làm thành 1 dự án SEO hoàn chỉnh. Hi vọng sau khi đọc bài này, các bạn đang tự học SEO có thể định hướng được công việc sắp tới của mình.
Bước 1: Phân tích từ khóa
Đây là bước khá quan trọng, bước này vạch ra những từ khóa hiệu quả giúp mang lại lợi ích cho website chúng ta.
Ví dụ: khi bạn SEO trang website muaxemaycu.vn. Làm cách nào mà bạn xác định nên SEO từ khóa nào? Bước này chính là cơ sở để giúp bạn có thể xác định được những từ khóa mà bạn nên SEO. Các từ khóa này có lượt tìm kiếm cao hàng tháng, giúp mang lại lượt truy cập cho website chúng ta. Ở đây bên mình đã lên kế hoạch SEO từ khóa “mua xe máy cũ”, “mua xe may cu”, vì 2 từ khóa này có lượt tìm kiếm mỗi tháng cao, mang lại nhiều lượt cho website của mình.Còn các từ khóa khác cũng có nhưng ít, bạn có thể SEO các từ khóa này, sau khi các từ khóa chính của bạn đã đạt được thứ hạng như mong muốn. Các từ khóa nhỏ cũng mang lại 1 lượng truy cập đáng kể cho website của bạn.
Bước 2: Phát triển nội dung.
Từ trước đến nay, phần phát triển nội dung là 1 phần không thể thiếu trong SEO. Nếu bạn bỏ qua phần này thì bạn không thể SEO tốt được. Ngoài ra, nội dung của bạn phải được viết theo chuẩn SEO. Giúp thân thiện với bot google, để nó đánh giá tốt bài viết của bạn, nhằm đẩy thứ hạng website của bạn lên cao khi được tìm kiếm.
Bước 3: SEO ON-PAGE
Sau khi website của bạn đã có nội dung hoàn chỉnh, bước tiếp theo bạn bắt đầu tiến hành tối ưu website của bạn. Việc tối ưu này được thực hiện trên các thẻ HTML như: tối ưu cấu trúc URL, tối ưu thẻ title, sử dụng thẻ H1, H2, H3,…., tối ưu thẻ description, tạo site map,….
Vấn đề này mình chưa đụng nhiều nên cũng không biết nói sao nữa. Nhưng nghe Leader mình nói, làm 2 3 dự án là quen ^^
Bước 4: SEO OFF-PAGE
Hiện tại đa số thời gian trên công ty mình đang làm bước này. Bước này, theo như định nghĩa thì các bạn tạo những liên kết(backlink) trỏ về website của mình. Đây cũng là một bước khá quan trọng, không có ai nói rằng 1 website SEO tốt mà không có liên kết trỏ về (backlink).
backlink tro ve website
Backlink trỏ về website chính
Để có được các backlink này các bạn phải lên mạng tìm các diễn đàn post bài và chèn “anchor text” trỏ về website mình. Việc đi link này có nhiều người nghĩ là đơn giản, nhưng thật ra không phải vậy. Các bạn phải tìm các backlink chất lượng để đi link, thêm vào đó nội dung đi link không được trùng lập quá nhiều trên nhiều diễn đàn. các bạn phải biết kết hợp với các trang mạng xã hội: facebook, twiter, google+,… nhằm tăng lượng truy cập. Nếu kết hợp tốt được đi link diễn đàn và tương tác giữa các mạng xã hội, ngoài những backlink đổ về website bạn, bạn có thể mang về 1 lượng lớn traffic qua đó cũng cải thiện thứ hạng website của bạn khi được tìm kiếm trên google.
Previous
Next Post »